BỘ KẾ HOẠCH VÀ ĐẦU TƯ 080.44498 A2F@BUSINESS.GOV.VN ĐĂNG NHẬP ĐĂNG KÝ FAQ
USAID SUPPORTS VIETNAMESE SMALL AND MEDIUM ENTERPRISE POST COVID-19 BUSINESS RECOVERY
Trang chủ / Tin tức cập nhật

Hội thảo Phục hồi và phát triển kinh tế 2022 - 2023: Tăng tốc tiếp sức doanh nghiệp

25/03/2022 08:56:00 AM Chính sách - tài chính

Hội thảo trực tuyến về Chương trình Phục hồi, phát triển kinh tế 2022- 2023, chủ đề Tăng tốc tiếp sức doanh nghiệp bắt đầu từ 8h30 tại Tòa soạn Báo Đầu tư, 47 Quan Thánh, Ba Đình, Hà Nội.

Chương trình tập trung phân tích, thảo luận về các giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp đang được triển khai, những trông đợi từ doanh nghiệp, những khó khăn, vướng mắc... trong quá trình thực hiện...

Tham dự buổi Hội thảo có các vị khách mời:

+ Ông Phan Đức Hiếu, Ủy viên thường trực Ủy ban Kinh tế của Quốc hội

+ Ông Lê Mạnh Hùng, Cục trưởng Cục Phát triển Doanh nghiệp (Bộ Kế hoạch và Đầu tư)

+ TS. Võ Trí Thành, Chuyên gia kinh tế, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Chiến lược thương hiệu và cạnh tranh

+ Ông Nguyễn Đức Thiện, Tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC).

Đây là sự kiện đầu tiên nằm trong chuỗi hội thảo về cơ hội phục hồi và phát triển kinh tế năm 2022, với những chủ đề khác nhau, do Báo Đầu tư tổ chức.

Chương trình được phát trực tiếp trên Báo điện tử Đầu tư - Baodautu.vn và fanpage chính thức của Báo điện tử Đầu tưfanpage của Cổng thông tin doanh nghiệp . Quý độc giả, quý doanh nghiệp có thể đặt câu hỏi cho các diễn giả thông qua phần bình luận ở bài viết này, hoặc trên fanpage của Báo điện tử Đầu tư khi phát trực tiếp.

Ngày 16/3, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã ký Công điện đôn đốc triển khai quyết liệt, hiệu quả Chương trình Phục hồi và Phát triển kinh tế - xã hội 2022-2023.

Người đứng đầu Chính phủ yêu cầu trong tháng 3, các bộ, ngành phải hoàn thành dứt điểm một số nhiệm vụ được giao. Có thể kể đến Ngân hàng Nhà nước Việt Nam với quy định hướng dẫn thực hiện hỗ trợ lãi suất cho vay từ ngân sách nhà nước đối với doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh.

Bộ Tài chính với việc gia hạn thời hạn nộp thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế thu nhập cá nhân, thuế giá trị gia tăng, thuế tiêu thụ đặc biệt và tiền thuê đất trong năm 2022.

Bộ Xây dựng với cơ chế tháo gỡ những khó khăn vướng mắc liên quan đến quản lý dự án, quản lý chi phí, định mức xây dựng, vật liệu xây dựng, quản lý chất lượng thi công và hợp đồng xây dựng để triển khai thực hiện Dự án xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2021 – 2025.

Bộ TN&MT hướng dẫn cơ chế đặc thù về khai thác mỏ khoáng sản làm vật liệu xây dựng thông thường nằm trong Hồ sơ khảo sát vật liệu xây dựng phục vụ dự án hạ tầng giao thông quan trọng quốc gia thuộc Chương trình.

Bộ LĐTB&XH với cơ chế hỗ trợ tiền thuê nhà cho người lao động có quan hệ lao động, đang ở thuê, ở trọ, làm việc trong các KCN, khu chế xuất, khu vực kinh tế trọng điểm… Rõ ràng, người đứng đầu Chính phủ đang rất quyết liệt. Các bộ ngành cũng đã vào cuộc.

Còn cộng đồng doanh nghiệp đang rất trông đợi để tiếp cận nhanh nhất với các nguồn lực hỗ trợ, tranh thủ tối đa thời gian, từ đó bước nhanh vào giai đoạn phục hồi.

Vì, so với thời điểm ban hành Chương trình vào tháng 1/2022, rất nhiều biến số mới của nền kinh tế đã xuất hiện.

Cuộc xung đột Nga – Ukraine, giá xăng dầu, giá nhiên liệu, các đòn trừng phạt qua lại giữa Nga và phương Tây... đang đẩy lạm phát, đứt gãy chuỗi cung ứng trở nên phức tạp, khó đoán định hơn…

Cùng với đó, nhiều câu hỏi đang đặt ra, đó là khả năng phục hồi của nền kinh tế rất mở như Việt Nam trong năm nay sẽ ra sao; tốc độ phục hồi có được như dự kiến; khả năng phục hồi và bứt lên của doanh nghiệp đang đối mặt với những vấn đề gì, có thể giải tỏa các nút thắt đó bằng cách nào…

Các vị khách mời tham gia Hội thảo trực tuyến

 

Hội thảo sáng 25/3 là một phần trong chuỗi hội thảo về cơ hội phục hồi và phát triển kinh tế năm 2022, với những chủ đề khác nhau, để cùng các nhà hoạch định chính sách, cơ quan quản lý nhà nước, cộng đồng doanh nghiệp, chuyên gia kinh tế có góc nhìn chuyên sâu về các vấn đề và đưa ra những khuyến nghị chính sách, giải pháp thực thi phù hợp với thực tiễn.

Nguồn: https://business.gov.vn/cms/tin-tuc-su-kien/chi-tiet/786/hoi-thao-phuc-hoi-va-phat-trien-kinh-te-2022-2023-tang-toc-tiep-suc-doanh-nghiep

Từ khóa: Admin

Bình luận

Bài viết phổ biến

12/18/2021 4:19:10 PM

Quay lại Hội thảo trực tuyến “Tiếp cận cơ hội kinh doanh tại Việt Nam và Thái Lan”

Chương trình Hội thảo trực tuyến “Tiếp cận cơ hội kinh doanh tại Việt Nam và Thái Lan”.

12/31/2021 1:54:50 PM

Hội thảo “Xúc tiến Thương mại và đầu tư với Thị trường New Zealand - Tận dụng cơ hội các chuỗi giá trị mới trong khối ASEAN - NewZealand”

New Zealand hiện đang là thị trường xuất khẩu quan trọng và tiềm năng của Việt Nam cho các mặt hàng như nông sản, thủy sản, cà phê, hạt điều, máy vi tính, điện thoại, sản phẩm điện tử, dệt may, giày dép, vật liệu xây dựng...

12/4/2021 4:51:05 PM

Hội thảo “Những xu hướng chính thay đổi môi trường kinh doanh và giải pháp phục hồi cho doanh nghiệp ngành lương thực thực phẩm trong bối cảnh mới”

Nhằm hỗ trợ doanh nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh phục hồi sản xuất, tìm kiếm đối tác trong và ngoài nước sau dịch Covid-19. Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh (ITPC) phối hợp với Hội Lương thực Thực phẩm Thành phố Hồ Chí Minh (FFA) tổ chức chương trình “Tuần lễ Triển lãm sản phẩm ngành lương thực, thực phẩm năm 2021”

12/4/2021 5:04:09 PM

Chương trình quảng bá, giới thiệu sản phẩm Việt Nam tại Phòng trưng bày hàng mẫu đặt tại Văn phòng Thương vụ Việt Nam tại Malaysia

Chương trình dành riêng cho Quý doanh nghiệp mong muốn tiếp cận và mở rộng thị trường tại Malaysia. Chương trình do Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP.HCM (ITPC) phối hợp với Thương vụ Việt Nam tại Malaysia tổ chức.

Image

ĐĂNG KÝ NHẬN HỖ TRỢ

Kết nối với chúng tôi