BỘ KẾ HOẠCH VÀ ĐẦU TƯ 080.44498 A2F@BUSINESS.GOV.VN ĐĂNG NHẬP ĐĂNG KÝ FAQ
USAID SUPPORTS VIETNAMESE SMALL AND MEDIUM ENTERPRISE POST COVID-19 BUSINESS RECOVERY
Trang chủ / Tin tức cập nhật

Về chúng tôi

16/12/2021 02:41:10 PM Về chúng tôi

Kênh thông tin chính thức từ Cục Phát triển Doanh nghiệp hỗ trợ Doanh nghiệp Nhỏ và Vừa của Việt Nam nâng cao khả năng tiếp cận các nguồn tài chính qua các mục tiêu:

  • Gia tăng các hoạt động hỗ trợ kỹ thuật đối với các doanh nghiệp mong muốn nhận hỗ trợ tư vấn các phương án kinh doanh mới hoặc cần tái cơ cấu lại hoạt động tài chính.
  • Kết nối các nguồn tài chính mới phù hợp với năng lực kinh doanh của các doanh nghiệp Nhỏ và Vừa.
  • Nâng cao năng lực tài chính cho doanh nghiệp vừa và nhỏ giảm số lượng các doanh nghiệp bị nợ quá hạn hoặc đối mặt với nguy cơ phá sản do tác động tiêu cực của Covid 19.
  • Cập nhật các thông tin mới nhất trên thị trường về các chính sách tài chính ưu đãi mới cho Doanh nghiệp.
  • Định hướng các doanh nghiệp chủ động đánh giá tiềm lực tài chính để tìm các nguồn tài chính phù hợp nhất với doanh nghiệp.

Các tổ chức hợp tác và tài trợ :

 

  • Cơ quan vốn giúp thúc đẩy phát triển quốc tế của Hoa Kỳ - (USAID)
    • USAID dẫn đầu các nỗ lực nhân đạo và phát triển quốc tế nhằm cứu sống, xóa đói giảm nghèo, tăng cường quản trị dân chủ và giúp đỡ mọi người tiến bộ ngoài sự hỗ trợ.

    • Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) là một cơ quan độc lập của chính phủ liên bang Hoa Kỳ chịu trách nhiệm chính trong việc quản lý viện trợ dân sự và hỗ trợ phát triển nước ngoài. Với ngân sách hơn 27 tỷ đô la, USAID là một trong những cơ quan viện trợ chính thức lớn nhất trên thế giới và chiếm hơn một nửa tổng số viện trợ nước ngoài của Hoa Kỳ - mức cao nhất trên thế giới tính theo đồng đô la tuyệt đối.

    • Hỗ trợ cho các nước ngoài - Hỗ trợ nước ngoài của Hoa Kỳ luôn có mục đích gấp đôi là thúc đẩy hơn nữa lợi ích của Hoa Kỳ trong khi cải thiện cuộc sống ở các nước đang phát triển. USAID thực hiện chính sách đối ngoại của Hoa Kỳ bằng cách thúc đẩy tiến bộ trên quy mô lớn của con người đồng thời mở rộng xã hội tự do, ổn định, tạo thị trường và đối tác thương mại cho Hoa Kỳ, đồng thời nuôi dưỡng thiện chí ở nước ngoài.

  • Cục Phát triển doanh nghiệp - Bộ Kế hoạch và Đầu tư (AED)

    • Bộ Kế hoạch và Đầu tư - Cục Phát triển doanh nghiệp cung cấp cổng thông tin điện tử giúp kết nối các doanh nghiệp trong thời đại công nghệ số nằm trong cơ cấu tổ chức của Bộ kế hoạch và đầu tư. Thuộc phạm vi quản lí nhà nước của bộ theo qui định của pháp luật. 

    • Cổng thông tin doanh nghiệp là cổng thông tin điện tử kết nối, cung cấp các thông tin, dịch vụ hỗ trợ doanh nghiệp thông qua việc tích hợp thông tin về doanh nghiệp, mạng lưới tư vấn viên, chương trình, chính sách hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa, chỉ dẫn kinh doanh, báo cáo nghiên cứu ngành, thị trường, chương trình chuyển đổi số, đổi mới sáng tạo, tiếp nhận ý kiến của doanh nghiệp và công bố thông tin doanh nghiệp nhà nước.

    • Với thông tin trực quan từ những nguồn tài liệu chính thống giúp các công ty dễ dàng khai thác, dịch vụ phục vụ cho hoạt động sản xuất kinh doanh cũng như kết nối, tham gia vào chuỗi cung ứng toàn cầu, mở rộng thị trường trên nền tảng công nghệ hiện đại, thuận tiện và an toàn.
    • Địa chỉ: Số 6B, Hoàng Diệu, Ba Đình, Hà Nội.
  • Bộ Kế hoạch và Đầu tư (MPI)Bộ Kế hoạch và Đầu tư (Ministry of Planning and Investment) là gì?

    • Bộ Kế hoạch và Đầu tư trong tiếng Anh gọi là: Ministry of Planning and Investment.

    • Bộ Kế hoạch và Đầu tư là cơ quan của Chính phủ, thực hiện chức năng quản lí nhà nước về kế hoạch, đầu tư phát triển và thống kê, bao gồm: 

      • Tham mưu tổng hợp về chiến lược, qui hoạch, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, kế hoạch đầu tư công của quốc gia; cơ chế, chính sách quản lí kinh tế; đầu tư trong nước, đầu tư của nước ngoài vào Việt Nam và đầu tư của Việt Nam ra nước ngoài.
      • Khu kinh tế; nguồn hỗ trợ phát triển chính thức (ODA), vốn vay ưu đãi và viện trợ phi chính phủ nước ngoài; đấu thầu; phát triển doanh nghiệp, kinh tế tập thể, hợp tác xã; thống kê; quản lí nhà nước các dịch vụ công trong các ngành, lĩnh vực thuộc phạm vi quản lí nhà nước của bộ theo qui định của pháp luật.
Từ khóa: Admin

Bình luận

Bài viết phổ biến

12/18/2021 4:19:10 PM

Quay lại Hội thảo trực tuyến “Tiếp cận cơ hội kinh doanh tại Việt Nam và Thái Lan”

Chương trình Hội thảo trực tuyến “Tiếp cận cơ hội kinh doanh tại Việt Nam và Thái Lan”.

12/31/2021 1:54:50 PM

Hội thảo “Xúc tiến Thương mại và đầu tư với Thị trường New Zealand - Tận dụng cơ hội các chuỗi giá trị mới trong khối ASEAN - NewZealand”

New Zealand hiện đang là thị trường xuất khẩu quan trọng và tiềm năng của Việt Nam cho các mặt hàng như nông sản, thủy sản, cà phê, hạt điều, máy vi tính, điện thoại, sản phẩm điện tử, dệt may, giày dép, vật liệu xây dựng...

12/4/2021 4:51:05 PM

Hội thảo “Những xu hướng chính thay đổi môi trường kinh doanh và giải pháp phục hồi cho doanh nghiệp ngành lương thực thực phẩm trong bối cảnh mới”

Nhằm hỗ trợ doanh nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh phục hồi sản xuất, tìm kiếm đối tác trong và ngoài nước sau dịch Covid-19. Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh (ITPC) phối hợp với Hội Lương thực Thực phẩm Thành phố Hồ Chí Minh (FFA) tổ chức chương trình “Tuần lễ Triển lãm sản phẩm ngành lương thực, thực phẩm năm 2021”

12/4/2021 5:04:09 PM

Chương trình quảng bá, giới thiệu sản phẩm Việt Nam tại Phòng trưng bày hàng mẫu đặt tại Văn phòng Thương vụ Việt Nam tại Malaysia

Chương trình dành riêng cho Quý doanh nghiệp mong muốn tiếp cận và mở rộng thị trường tại Malaysia. Chương trình do Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP.HCM (ITPC) phối hợp với Thương vụ Việt Nam tại Malaysia tổ chức.

Image

ĐĂNG KÝ NHẬN HỖ TRỢ

Kết nối với chúng tôi