BỘ KẾ HOẠCH VÀ ĐẦU TƯ 080.44498 A2F@BUSINESS.GOV.VN ĐĂNG NHẬP ĐĂNG KÝ FAQ
USAID SUPPORTS VIETNAMESE SMALL AND MEDIUM ENTERPRISE POST COVID-19 BUSINESS RECOVERY
Trang chủ / Tin tức cập nhật

SỰ KIỆN

16/12/2021 02:01:48 PM Về chúng tôi

Trong bối cảnh đại dịch Covid 19, Nhà nước và Chính phủ đã thực hiện các chính sách tài khóa và chính sách tiền tệ, nhằm tháo gỡ các khó khăn của người dân và doanh nghiệp.

Đối với chính sách tài khóa, đó là chính sách hỗ trợ doanh nghiệp gia hạn thời gian nộp thuế và tiền thuế, giảm 15% tiền thuê đất phải nộp, giảm 30% thuế thu nhập doanh nghiệp, tăng cường vốn đầu tư công, chính sách hỗ trợ an sinh xã hội (gói giải ngân 26,000 tỷ để hỗ trợ người lao động và doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi Covid 19).

Đối với hoạt động tiền tệ, Chính sách tiền tệ mở rộng đã kéo mặt bằng lãi suất cho vay ở mức thấp nhất trong 15 năm trở lại đây.

Bên cạnh đó, Thông tư số 01 và thông tư 03 của Ngân hàng Nhà nước cũng đã hướng dẫn các tổ chức tín dụng thực hiện việc cơ cấu lại thời gian trả nợ, miễn giảm lãi vay cho các khoản vay bị ảnh hưởng bởi Covid 19.

Các Ngân hàng thương mại cũng chủ động thực hiện các Gói lãi suất ưu đãi ( giảm từ 1-2 % lãi suất cho vay thông thường). Và các Ngân hàng cũng chủ động thực hiện các đợt giảm lãi suất cho toàn bộ các khách hàng doanh nghiệp gặp khó khăn trong giai đoạn Covid, mức lãi suất giảm cho các đợt là 1 -1.5%/năm.

Để giúp các doanh nghiệp tiếp cận thêm các nguồn tài chính có lãi suất ưu đãi, cụ thể là nguồn từ quỹ Phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa của Bộ Kế hoạch và Đầu tư. Cục Phát triển doanh nghiệp, Bộ Kế hoạch và Đầu tư phối hợp với Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) thông qua Hợp phần Kết nối thị trường của Dự án Thúc đẩy cải cách và nâng cao năng lực kết nối của doanh nghiệp nhỏ và vừa (USAID LinkSME) tổ chức tọa đàm trực tuyến “Nguồn tài chính ưu đãi hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa phục hồi trong bối cảnh Covid-19”.

  • Hội thảo về Chiến lược đầu tư và các nguồn lực tài chính
  • Nguồn tài chính ưu đãi hỗ trợ doanh nghiệp Vừa và Nhỏ hồi phục sau Covid 19 – Cục phát triên doanh nghiệp phối hợp với Trung tâm hỗ trợ doanh nghiệp Vừa và Nhỏ – ITPC Hồ Chí Minh ngày 31/08/2021
  • Cùng rất nhiều sự kiện khác.
Từ khóa: Admin

Bình luận

Bài viết phổ biến

12/18/2021 4:19:10 PM

Quay lại Hội thảo trực tuyến “Tiếp cận cơ hội kinh doanh tại Việt Nam và Thái Lan”

Chương trình Hội thảo trực tuyến “Tiếp cận cơ hội kinh doanh tại Việt Nam và Thái Lan”.

12/31/2021 1:54:50 PM

Hội thảo “Xúc tiến Thương mại và đầu tư với Thị trường New Zealand - Tận dụng cơ hội các chuỗi giá trị mới trong khối ASEAN - NewZealand”

New Zealand hiện đang là thị trường xuất khẩu quan trọng và tiềm năng của Việt Nam cho các mặt hàng như nông sản, thủy sản, cà phê, hạt điều, máy vi tính, điện thoại, sản phẩm điện tử, dệt may, giày dép, vật liệu xây dựng...

12/4/2021 4:51:05 PM

Hội thảo “Những xu hướng chính thay đổi môi trường kinh doanh và giải pháp phục hồi cho doanh nghiệp ngành lương thực thực phẩm trong bối cảnh mới”

Nhằm hỗ trợ doanh nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh phục hồi sản xuất, tìm kiếm đối tác trong và ngoài nước sau dịch Covid-19. Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh (ITPC) phối hợp với Hội Lương thực Thực phẩm Thành phố Hồ Chí Minh (FFA) tổ chức chương trình “Tuần lễ Triển lãm sản phẩm ngành lương thực, thực phẩm năm 2021”

12/4/2021 5:04:09 PM

Chương trình quảng bá, giới thiệu sản phẩm Việt Nam tại Phòng trưng bày hàng mẫu đặt tại Văn phòng Thương vụ Việt Nam tại Malaysia

Chương trình dành riêng cho Quý doanh nghiệp mong muốn tiếp cận và mở rộng thị trường tại Malaysia. Chương trình do Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP.HCM (ITPC) phối hợp với Thương vụ Việt Nam tại Malaysia tổ chức.

Image

ĐĂNG KÝ NHẬN HỖ TRỢ

Kết nối với chúng tôi